Share123.vn thông báo: Kể từ ngày 01/03/2019 chúng tôi sẽ chuyển hệ thống sang Webseo.com.vn, quý khách mua Template blogspot đẹp có thể truy cập vào hệ thống mới tại đây
Đăng bởi Huy Tập lúc 3/3/20 0

Hiện nay, WordPress là một trong những nền tảng website được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Ưu điểm của wordpress là giao diện thân thiện với người dùng và dễ dàng sử dụng. Để việc quản lý website trở nên tối ưu, người dùng cần biết cách điều chỉnh menu của website sao cho các thông tin hiển thị trên website rõ ràng và logic. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn quản trị Menu trong website WordPress một cách hiệu quả.

1. Khái niệm về menu trong website wordpress

Menu trong website WordPress là danh sách các lựa chọn về nội dung mà người dùng muốn tìm hiểu trên website. Chỉ với những thao tác click trên thanh menu, người dùng dễ dàng tìm thấy những nội dung mà họ đang quan tâm. Để tạo được một menu tối ưu, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi hướng dẫn quản trị menu sau đây.

2. Cách tạo và chỉnh sửa menu trong website wordpress

Để biết được cách quản lý menu trong wordpress, trước tiên, bạn cần biết cách tạo menu trong website wordpress. Thực hiện tạo menu trong website wordpress theo các bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập vào website quản trị

Đăng nhập vào website để thực hiện khởi tạo hoặc chỉnh sửa menu

Trước khi thực hiện bất kỳ thao tác gì với website mà bạn đang quản lý, bạn cần phải đăng nhập vào website đó. Để đăng nhập thành công, bạn cần nhập đúng 2 nội dung là “Tên người dùng hoặc Địa chỉ Email” và “Mật khẩu”.

Bước 2: Khởi tạo menu mới

Trong trang quản trị, bấm chọn Giao diện/ Menu..

Truy cập Giao diện/ Menu để chuyển tới phần tùy chỉnh menu

Khi giao diện mới hiện lên, bạn bấm chọn “Tạo menu mới” để bắt đầu việc thiết lập một menu mới.

Click “Tạo menu mới” để khởi tạo menu

Tại đây, bạn nhập tên menu cần thiết lập vào ô “Tên menu” sau đó chọn “Lưu trình đơn” để tạo 1 menu mới.

Điền tên menu cần tạo

Bước 3: Thêm liên kết vào Menu

Sau khi khởi tạo 1 menu mới, bạn cần thêm liên kết kết để hoàn thiện menu. Các liên kết bạn có thể thêm vào menu gồm: trang, bài viết, sản phẩm, liên kết tự tạo, chuyên mục, danh mục sản phẩm. Trong đó, mục trang, bài viết, sản phẩm, chuyên mục, danh mục sản phẩm là các mục đã có sẵn trên website của bạn. Còn liên kết tự tạo là liên kết chưa có sẵn trong trang, bạn sẽ thêm mới trong lúc tạo menu.

Đối với những mục có sẵn, bạn chỉ cần click vào 1 mục bất kỳ, chọn nội dung cần hiển thị trên menu và bấm chọn “Thêm vào menu”.

Các bước thêm liên kết vào menu (đối với các mục đã có sẵn)

Đối với mục Liên kết tự tạo, bạn điều liên kết mới vào ô URL, sau đó nhập tên muốn hiển thị trên Menu vào Tên đường dẫn, sau đó bấm chọn Thêm vào Menu.

Các bước thêm liên kết tự chọn vào menu

Bước 4: Điều chỉnh vị trí các mục trong menu

Bước tiếp theo trong quản trị Menu trong website wordpress đó là điều chỉnh các mục trong menu. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi vị trí hiển thị các mục trong menu trong mục Cấu trúc menu. Tại đây, bạn chỉ cần click chuột vào mục cần điều chỉnh, giữ chuột và di chuyển đến đúng vị trí mong muốn, sau đó thả chuột.

Điều chỉnh vị trí menu trong mục “Cấu trúc menu”

Để phân cấp menu, bạn chỉ cần click chuột vào mục cần phân cấp, giữ vào kéo chuột sang phải, sau đó thả chuột.

Hình ảnh các mục trong menu sau khi được phân cấp

Sau mỗi thao tác chỉnh sửa Menu, bạn nhớ click vào ô “Lưu menu” để lưu lại những thay đổi vừa thực hiện.

3. Hướng dẫn quản lý vị trí menu trong website wordpress

Chọn 1 vị trí xuất hiện menu trong 5 vị trí đã được cài đặt sẵn 

Phần không thể thiếu trong hướng dẫn chỉnh sửa menu trong wordpress đó là cách điều chỉnh vị trí menu. Bạn có thể điều chỉnh menu tới 1 trong 5 vị trí định trước để sắp xếp menu về nơi phù hợp nhất với website của bạn. Ví dụ, bạn muốn menu vừa khởi tạo xuất hiện ở vị trí menu chính, bạn chọn “Webseo” trong mục Main Menu. Sau khi đã chọn được vị trí phù hợp của menu, bạn click “Lưu thay đổi” để  hoàn tất quá trình thiết lập menu.

Trong một website, menu như một công cụ định hướng khán giả đến những thông tin mà họ mong muốn. Quản trị Menu trong website WordPress một cách chi tiết nhất. hiệu quả sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi ghé thăm website của bạn. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn tạo lập và tùy chỉnh menu trong website wordpress 1 cách dễ dàng.

 

 

 

 

 

 

The post Hướng dẫn quản trị Menu trong website WordPress appeared first on Thiết kế website chuẩn seo.



source https://webseo.com.vn/huong-dan-quan-tri-menu-trong-website-wordpress/
Tags:

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Tag liên kết

Đó chưa phải tất cả ... Chúng tôi còn 100 mẫu blog đẹp khác. View all Mẫu Template Blogger

Hãy nhanh tay gọi điện ngay đến chúng tôi theo số 0988227905 hoặc đặt hàng thiết kế ngay hôm nay theo mẫu form bên dưới.

Chúng tôi sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất cho quý khách

Hãy truy cập để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi
Đã có
lượt Khách Hàng quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi

Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại Share123.vn có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách phát triển của chúng tôi.

www.Share123.vn - Website chuyên thiết kế blogspot, zip blogger, thiết kế blog chuẩn seo, blogger responsive, Thủ thuật Blogspot, Free Template Blogspot, kho giao diện blog đẹp, premium template blogger, free template blogger, Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thiết kế Temple, design skin web chúng tôi cam kết tạo ra những sản phẩm chất lượng, tối ưu đến tay người dùng, thiết kế theo yêu cầu của quý khách, cùng đội ngủ support chuyên nghiệp nhiệt tình, ...

Copyright 2013 © Share123.vn - Blogger Team. All right Reserved - Hotline: 0988.227.905 - Email: nguyenhuytap@gmail.com - website: www.share123.vn

0988227905
Floating Image X