Share123.vn thông báo: Kể từ ngày 01/03/2019 chúng tôi sẽ chuyển hệ thống sang Webseo.com.vn, quý khách mua Template blogspot đẹp có thể truy cập vào hệ thống mới tại đây
Đăng bởi Huy Tập lúc 13/3/20 0

Việc quản lý tài khoản, phân quyền trong website WordPress sẽ giúp bạn chia sẻ được gánh nặng công việc với người khác khi quản trị website của mình. Đồng thời, việc quản lý và phân quyền này cũng sẽ giúp mọi hoạt động quản trị trên website WordPress trở nên minh bạch, rõ ràng và khoa học hơn. Vậy, làm thế nào để quản lý tài khoản trong WordPress? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Các bước tạo người dùng (user) mới trong website WordPress

Thêm người dùng mới, bổ sung thông tin quan trọng để cùng quản trị website

Tạo người dùng mới trong website WordPress không hề khó khăn. Bạn chỉ cần thực hiện đúng 3 bước để hoàn tất thao tác này:

– Bước 1: Kích vào mục “Thành viên” (hoặc “User”) và chọn “Thêm mới” (“Add new”).

– Bước 2: Bổ sung đầy đủ thông tin cho tài khoản mới, bao gồm tên truy cập, email, họ tên đầy đủ cũng như lựa chọn vai trò cho thành viên này.

– Bước 3: Sau khi đã hoàn tất thông tin, bạn kích nút “Thêm người dùng mới” (hoặc “Add new user”).

Chỉ với 3 bước ngắn gọn, bạn đã thành công tạo người dùng mới để cùng quản trị trang web của mình rồi!

2. Bảng phân quyền người dùng (user) trong WordPress

Mỗi người dùng có một vai trò khác nhau, phụ thuộc vào sự phân quyền của người quản lý

Bên cạnh thêm mới tài khoản, bạn cũng cần biết cách phân quyền trong WordPress. Bởi trên nền tảng này, bạn có thể lựa chọn vai trò cho từng thành viên.

Quay lại với bảng vai trò của người dùng, bạn sẽ thấy có những vai trò chính là: Quản lý cửa hàng, Khách hàng, Thành viên đăng ký, Cộng tác viên, Tác giả, Biên tập viên và Người quản lý. Dưới đây chính là hướng dẫn quản lý tài khoản WordPress với quyền hạn của từng vai trò:

– Thành viên đăng ký (Subscriber): người có quyền thấp nhất, không thể tạo, sửa, xóa các nội dung trên trang web, nhưng họ có thể phản hồi lại các bình luận của người dùng để lại trên website mà không cần đăng ký.

– Cộng tác viên (Contributor): có thể chỉnh sửa hoặc xóa bài viết của họ trên website, nhưng không thể up ảnh, video và cũng không thể xuất bản bài viết ngay mà phải được duyệt trước bởi người có quyền cao hơn.

– Tác giả (Author): có thể xuất bản bài viết ngay lập tức mà không cần duyệt, có thể up ảnh và video, nhưng không thể can thiệp vào những nội dung mà không phải họ tạo ra. 

– Biên tập viên (Editor): người có quyền cao nhất với mọi nội dung trên website như sửa, phê duyệt, xóa bài đăng và bình luận, tác động được đến chuyên mục, thẻ tag. Tuy nhiên, họ không thể can thiệp vào cài đặt giao diện, cấu trúc website và các plugin. 

– Quản lý cửa hàng (Shop manager): có quyền tương tự như biên tập viên, nhưng chỉ có thể quản lý các sản phẩm và đơn hàng.

– Người quản lý (Administrator): người có quyền cao nhất đối với website, can thiệp được mọi thứ trên website và có quyền tạo mới, sửa hoặc xóa các thành viên khác. 

3. Hướng dẫn xóa WordPress User

Thao tác xóa user chỉ gói gọn trong vài cú kích chuột

Để xóa một thành viên, bạn kích vào danh sách toàn bộ thành viên trên website, kích chuột vào ô trống bên trái tên người muốn xóa rồi chọn “Tác vụ”. Bạn sẽ thấy nút “Xóa” hiện ra. Kích vào nút đó và bạn đã hoàn tất xóa một user khỏi website.

4. Một số điều cần phải biết khi phân quyền user trong WordPress

Khi phân quyền user trong WordPress, bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Đảm bảo người được phân quyền nhận được ngay email kèm tài khoản và mật khẩu đăng nhập vào website của bạn. 

– Bạn có thể thay đổi vai trò của các thành viên bất cứ lúc nào trong mục “Hồ sơ thành viên” (User profile).

– Nếu bạn đang quản trị cả một mạng lưới các website WordPress khác nhau trên cùng một máy chủ, bạn có thể thêm quyền Super Admin để quản lý toàn bộ mạng lưới này, bao gồm theme, thành viên và plugin.

Chắc hẳn với những kiến thức trên đây, bạn đã hoàn toàn nắm rõ cách quản lý tài khoản, phân quyền trong website WordPress. Hy vọng rằng với những hướng dẫn đó, bạn có thể chia sẻ được khối lượng công việc với những người đáng tin cậy, giúp website của bạn vận hành một cách trơn tru, thuận lợi. Chúc bạn thành công!

 

 

 

 

The post Hướng dẫn quản lý tài khoản, phân quyền trong website WordPress appeared first on Thiết kế website chuẩn seo.



source https://webseo.com.vn/huong-dan-quan-ly-tai-khoan-phan-quyen-trong-website-wordpress/
Tags:

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Tag liên kết

Đó chưa phải tất cả ... Chúng tôi còn 100 mẫu blog đẹp khác. View all Mẫu Template Blogger

Hãy nhanh tay gọi điện ngay đến chúng tôi theo số 0988227905 hoặc đặt hàng thiết kế ngay hôm nay theo mẫu form bên dưới.

Chúng tôi sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất cho quý khách

Hãy truy cập để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi
Đã có
lượt Khách Hàng quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi

Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại Share123.vn có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách phát triển của chúng tôi.

www.Share123.vn - Website chuyên thiết kế blogspot, zip blogger, thiết kế blog chuẩn seo, blogger responsive, Thủ thuật Blogspot, Free Template Blogspot, kho giao diện blog đẹp, premium template blogger, free template blogger, Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thiết kế Temple, design skin web chúng tôi cam kết tạo ra những sản phẩm chất lượng, tối ưu đến tay người dùng, thiết kế theo yêu cầu của quý khách, cùng đội ngủ support chuyên nghiệp nhiệt tình, ...

Copyright 2013 © Share123.vn - Blogger Team. All right Reserved - Hotline: 0988.227.905 - Email: nguyenhuytap@gmail.com - website: www.share123.vn

0988227905
Floating Image X