Share123.vn thông báo: Kể từ ngày 01/03/2019 chúng tôi sẽ chuyển hệ thống sang Webseo.com.vn, quý khách mua Template blogspot đẹp có thể truy cập vào hệ thống mới tại đây
Đăng bởi Huy Tập lúc 29/2/20 0

WordPress là một trong những nền tảng hữu hiệu giúp các cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức dễ dàng tạo lập một website, blog cho riêng mình. Nếu đang bước đầu tìm hiểu về WordPress chắc chắn bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước vô số các tùy chọn khác nhau. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách quản trị bài viết trong website WordPress một cách dễ dàng và linh hoạt.

1. Cách quản lý bài viết trong WordPress

Để quản trị bài viết trong website WordPress bạn cần lần lượt thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào trang quản trị tại địa chỉ:https://”tên domain của bạn”/wp-admin. Sau đó, bạn cần nhập User và Password đã tạo trước đó vào.
  • Bước 2: Khi đã đăng nhập thành công, bạn sẽ thấy giao diện quản trị bài viết trong website wordpress hiện ra. Lúc này, để xem tất cả các bài viết đã được đăng lên website hoặc muốn quản lý bài viết, bạn hãy rê chuột vào mục “Bài viết” sau đó chọn “Tất cả bài viết”. 

Bạn có thể lựa chọn các tùy chọn sau để quản lý bài viết:

Các tùy chọn để quản lý bài viết

  • All: Tất cả bài viết: đã đăng, đang để bản nháp hoặc bài viết đã được lên lịch đăng
  • Published: Tất cả những bài viết đã được đăng và hiển thị trên blog
  • Draft: Những bài viết đang để chế độ bản nháp, những bài được lưu tạm, chưa hiển thị trên blog
  • Trash: Những bài viết đã bị xóa nhưng chưa vĩnh viễn

Giao diện khi thêm bài viết mới

Trong trường hợp muốn thêm bài viết mới, bạn hãy vào mục “Bài viết” rồi chọn “Viết bài mới”. Khi đó, bạn có thể tạo một bài viết mới bằng cách lần lượt thực hiện các bước sau:

  • Nhập tiêu đề cho bài viết
  • Thêm nội dung cho bài viết
  • Tóm tắt bài viết
  • Tùy chọn chuyên mục của bài viết
  • Thêm thẻ
  • Thêm ảnh đại diện cho bài viết
  • Đăng bài viết
  • Khi muốn chỉnh sửa bài viết bạn có thể chọn mục chỉnh sửa sau đó cập nhật bài viết khi đã sửa xong.

2. Xóa bài viết

Giao diện khi xóa bài viết trong wordpress

Có 2 cách xóa bài viết trong wordpress như sau:

  • Cách 1: Bạn rê chuột vào bài viết muốn xóa sau đó nhấn “Trash”.
  • Cách 2: Bạn tích vào bài viết muốn xóa sau đó chọn “Move to Trash” rồi nhấn “Apply”. 

Đây là 2 cách xóa bài viết trong wordpress tạm thời, để xóa bài viết vĩnh viễn bạn hãy đọc phần tiếp theo của bài viết này.

3. Xóa bài viết vĩnh viễn

Giao diện khi xóa bài viết vĩnh viễn trong wordpress

Khi muốn xóa vĩnh viễn một bài viết nào đó, bạn vào tab Trash, chọn bài viết. Lúc này, sẽ có nhiều mục khác nhau hiện ra và bạn chỉ cần chọn “Delete Permanently” rồi nhấn “Apply” là có thể xóa vĩnh viễn bài viết đã chọn. Nếu muốn xóa toàn bộ bài viết trong Trash, bạn hãy click “Empty Trash”.

4. Cách tối ưu hóa SEO cho bài viết trong WordPress

Ở phần 1 bạn đã được hướng dẫn quản lý chuyên mục bài viết wordpress, tiếp theo phần này bạn sẽ được hướng dẫn cách tối ưu hóa seo bài viết. 

4.1. Tối ưu meta title 

Để thêm meta title cho bài viết, bạn chọn “Posts” => “All Posts” sau đó nhấn vào bài viết cần tối ưu. Khi đã vào bài viết, bạn cuộn xuống dưới và tìm phần “Yoast SEO”. Tại đây, hãy ấn vào “Edit Snippet” khi đó SEO Title (meta Title) sẽ hiện ra để bạn tối ưu. Bạn hãy điền tiêu đề bài viết có độ dài sao cho thanh ngang bên dưới hiện màu xanh lá cây là được.

4.2. Tối ưu meta description

Giao diện khi tối ưu thẻ meta title và meta description trong wordpress

Meta description nằm ngay bên dưới meta title. Để tối ưu meta description, bạn hãy điền nội dung tóm tắt bài viết vào mục này sao cho thanh ngang bên dưới hiện màu xanh lá cây là hoàn thành. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt từ khóa chính của bài viết trong đoạn meta description. Sau khi đã hoàn tất các bước, bạn nhấn “Close snippet editor” rồi cập nhật bài viết bằng cách chọn “Update”.

4.3. Tối ưu meta keywords

Meta keywords nằm ngay bên dưới Edit Snippet và bạn chỉ cần nhấn vào rồi thêm từ khóa là được. Bạn có thể thêm ít hơn 10 từ và mỗi từ sẽ cách nhau bởi dấu phẩy. 

4.4. Tối ưu ảnh

Giao diện khi tối ưu ảnh trong wordpress

Trong mỗi bài viết bạn không thể không có ảnh minh họa và các ảnh này cũng cần được tối ưu. Để tối ưu ảnh một cách tốt nhất bạn hãy đặt từ khóa hoặc tiêu đề bài viết vào tên ảnh, Alt image, Title image. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý độ dài của Alt image và Title image phải không được quá 60 ký tự.

4.5. Tối ưu thẻ H1, H2, H3

Một bài viết chuẩn SEO thường dùng các thẻ Heading để nhấn mạnh từ khóa hoặc nội dung cần nhấn mạnh. Trong đó, các thẻ H1, H2 đóng vai trò quan trọng nhất, giúp bot của Google hiểu bạn đang nhắc đến điều gì trong bài, vì vậy, bạn nên đặt từ khóa vào các thẻ này. Các thẻ H3 sẽ bổ sung ý nghĩ cho các thẻ H2.

Để quản trị bài viết trong website wordpress một cách tốt nhất, bạn không chỉ cần biết cách quản trị bài viết, cách tối ưu hóa seo bài viết mà còn phải biết cách xóa bài viết trong wordpress. Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết đã đưa ra là hữu ích, giúp bạn nhanh chóng sử dụng wordpress một cách thành thạo, hiệu quả.

 

 

 

The post Hướng dẫn quản trị bài viết trong website WordPress appeared first on Thiết kế website chuẩn seo.



source https://webseo.com.vn/huong-dan-quan-tri-bai-viet-trong-website-wordpress/
Tags:

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Tag liên kết

Đó chưa phải tất cả ... Chúng tôi còn 100 mẫu blog đẹp khác. View all Mẫu Template Blogger

Hãy nhanh tay gọi điện ngay đến chúng tôi theo số 0988227905 hoặc đặt hàng thiết kế ngay hôm nay theo mẫu form bên dưới.

Chúng tôi sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất cho quý khách

Hãy truy cập để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi
Đã có
lượt Khách Hàng quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi

Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại Share123.vn có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách phát triển của chúng tôi.

www.Share123.vn - Website chuyên thiết kế blogspot, zip blogger, thiết kế blog chuẩn seo, blogger responsive, Thủ thuật Blogspot, Free Template Blogspot, kho giao diện blog đẹp, premium template blogger, free template blogger, Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thiết kế Temple, design skin web chúng tôi cam kết tạo ra những sản phẩm chất lượng, tối ưu đến tay người dùng, thiết kế theo yêu cầu của quý khách, cùng đội ngủ support chuyên nghiệp nhiệt tình, ...

Copyright 2013 © Share123.vn - Blogger Team. All right Reserved - Hotline: 0988.227.905 - Email: nguyenhuytap@gmail.com - website: www.share123.vn

0988227905
Floating Image X