Share123.vn thông báo: Kể từ ngày 01/03/2019 chúng tôi sẽ chuyển hệ thống sang Webseo.com.vn, quý khách mua Template blogspot đẹp có thể truy cập vào hệ thống mới tại đây
Đăng bởi Huy Tập lúc 24/2/20 0

Từ phiên bản đầu tiên ra mắt năm 2003 đến nay, WordPress ngày càng trở thành nền tảng được nhiều người tin dùng trong việc xây dựng website. Nếu đang có ý định lựa chọn nền tảng này, đừng bỏ qua bước xem xét các bước đăng nhập vào trang quản trị Website WordPress sau đây. 

Bước 1 – Xác định địa chỉ dashboard WordPress 

Muốn biết cách đăng nhập quản trị thành công, bạn phải xác định đúng địa chỉ dashboard WordPress. Có 2 cách xác định địa chỉ này dựa vào nơi bạn lưu trữ code như sau: 

Trường hợp 1 

Với trường hợp code web được lưu tại thư mục gốc của tên miền, địa chỉ dashboard được xác định theo công thức: “(tên miền)” + “/wp-admin”.

Chẳng hạn: Với tên miền website “http://demo1050.webseo.vn”, địa chỉ dashboard WordPress của nó sẽ là “http://demo1050.webseo.vn/wp-admin”. 

Trường hợp 2 

Với trường hợp code web không được lưu tại thư mục gốc của tên miền, địa chỉ dashboard WordPress được xác định là “(tên miền)/(tên thư mục lưu code)/wp-admin”. 

Chẳng hạn: Với website có tên miền là “http://demo1050.webseo.vn”, code được lưu tại thư mục có tên “demo” thì địa chỉ dashboard WordPress của nó là “http://demo1050.webseo.vn/demo/wp-admin”. 

Bước 2 – Đăng nhập WordPress Dashboard 

Sau khi xác định địa chỉ dashboard WordPress, truy cập địa chỉ này, bạn sẽ được chuyển đến giao diện quản trị Website WordPress tương tự như hình dưới đây. 

Giao diện đăng nhập vào trang quản trị Website WordPress 

Để đăng nhập vào trang quản trị Website WordPress, người dùng cần điền vào các ô thông tin Username (Tên người dùng) và Pass (Mật khẩu) trước khi nhấn Login (Đăng nhập) để hoàn tất. Đây là những thông tin cơ bản và đều được bạn đăng ký khi tải và cài đặt WordPress. 

Hai thành phần vô cùng hữu ích nhưng thường bị người dùng lãng quên 

Ngoài ra tại ô đăng nhập, bạn cũng dễ dàng bắt gặp hai dòng chữ quen thuộc: “Remember Me” (Tự động đăng nhập) và “Lost your password?” (Bạn quên mật khẩu?). Hãy tích vào ô vuông bên cạnh “Remember Me” (Tự động đăng nhập) nếu muốn trang lưu mật khẩu cho bạn và nhấn vào “Lost your password?” (Bạn quên mật khẩu?) trong trường hợp bạn quên mật khẩu đã đăng ký. 

Bước 3 – Xử lý các vấn đề đăng nhập vào trang quản trị Website WordPress 

Quá trình đăng nhập vào trang quản trị Website WordPress không phải lúc nào cũng thuận lợi, nhất là với những người dùng mới. Dưới đây là hai lỗi thường gặp khi đăng nhập và cách khắc phục mà bạn nên để tâm:

Sai Username 

Lỗi sai này thường bị mắc phải do người dùng sử dụng những Username khó nhớ, dễ nhầm lẫn hay gây lỗi type. Chẳng hạn, khi nhập tên người dùng là “timsim” và bật chế độ gõ tiếng Việt, Username sẽ trở thành “tímim”. 

Nên sử dụng tên người dùng ngắn gọn, đơn giản, không dấu 

Để khắc phục, ngoài việc sử dụng những tên người dùng dễ nhớ, gần gũi hay chủ động có phương thức lưu lại Username như ghi giấy nhớ, lưu ở điện thoại…, bạn cũng nên cẩn thận kiểm tra lại thông tin trước khi nhấn Login. 

Sai Pass 

Người dùng sẽ được thông báo khi nhập sai mật khẩu 

Trong trường hợp không lập tức truy cập trang quản trị Website WordPress khi cài đặt xong WordPress, người dùng sẽ dễ lâm vào tình trạng quên mật khẩu quản trị. Ngoài ra, do thông tin điền vào ô mật khẩu thường được chuyển thành dạng ký tự chấm, người dùng khó mà kiểm tra và phát hiện sai sót. 

Để khắc phục, cần ghi nhớ một số lưu ý khi đặt mật khẩu như: 

  • Sử dụng mật khẩu dễ nhớ; 
  • Nên dùng mật khẩu tiếng Anh; 
  • Tránh sử dụng các ký tự có thể kết hợp gần nhau. Ví dụ: aa, us, bof… 

Ngoài ra, có thể bật chế độ gõ tiếng Anh khi nhập mật khẩu để hạn chế tối đa lỗi do dấu, và luôn nhớ chọn biểu tượng con mắt ở bên phải ô mật khẩu (nếu có thể) để kiểm tra lại. 

Trên đây là hướng dẫn 3 bước đăng nhập vào trang quản trị Website WordPress. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn bước đầu làm quen với WordPress để làm chủ công cụ hữu ích này trong tương lai.

The post Hướng dẫn đăng nhập vào trang quản trị website WordPress appeared first on Thiết kế website chuẩn seo.



source https://webseo.com.vn/huong-dan-dang-nhap-vao-trang-quan-tri-website-wordpress/
Tags:

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Tag liên kết

Đó chưa phải tất cả ... Chúng tôi còn 100 mẫu blog đẹp khác. View all Mẫu Template Blogger

Hãy nhanh tay gọi điện ngay đến chúng tôi theo số 0988227905 hoặc đặt hàng thiết kế ngay hôm nay theo mẫu form bên dưới.

Chúng tôi sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất cho quý khách

Hãy truy cập để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi
Đã có
lượt Khách Hàng quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi

Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại Share123.vn có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách phát triển của chúng tôi.

www.Share123.vn - Website chuyên thiết kế blogspot, zip blogger, thiết kế blog chuẩn seo, blogger responsive, Thủ thuật Blogspot, Free Template Blogspot, kho giao diện blog đẹp, premium template blogger, free template blogger, Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thiết kế Temple, design skin web chúng tôi cam kết tạo ra những sản phẩm chất lượng, tối ưu đến tay người dùng, thiết kế theo yêu cầu của quý khách, cùng đội ngủ support chuyên nghiệp nhiệt tình, ...

Copyright 2013 © Share123.vn - Blogger Team. All right Reserved - Hotline: 0988.227.905 - Email: nguyenhuytap@gmail.com - website: www.share123.vn

0988227905
Floating Image X