Share123.vn thông báo: Kể từ ngày 01/03/2019 chúng tôi sẽ chuyển hệ thống sang Webseo.com.vn, quý khách mua Template blogspot đẹp có thể truy cập vào hệ thống mới tại đây
Đăng bởi Huy Tập lúc 8/9/13 0
Với việc một số từ khóa Top của share123.vn bị tụt sau một thời gian khoảng hơn 2 tháng khiến traffic của Share123.vn tụt đáng kể nên mình đã tìm hiểu nguyên nhân và rút ra một số lý do sau đây:
Nguyên nhân của tụt hạng từ khóa và cách khắc phục


Nguyên nhân của tụt thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm:
  1. Google thay đổi: cứ 2-3 tháng 1 lần Google sẽ có sự thay đổi về cách sắp xếp vị trí website.
  2. Nhiều đối thủ làm tốt hơn bạn: Với một từ khóa "HOT" chắc chắn sẽ có nhiều website được đâu từ làm SEO, và thường thì website làm sau thường được đầu tư mạnh tay để có thứ hạng cao.
  3. Nội dung bạn làm không hấp dẫn: Khi website bạn lên TOP việc đầu tư nội dung hướng tới người dùng, và nội dung chuẩn SEO là hết sức quan trọng. Nội dung càng tốt lượng đọc nhiều, chia sẻ lớn sẽ giúp bạn duy trì TOP dài lâu.
  4. Backlink của bạn bị xóa hoặc thay đổi chất lượng: Trong quá trình đẩy lên TOP chắc chắn bạn sẽ dải link ở các forum, blog, ... sẽ không có gì đảm bảo là trong 2-3 tháng link đó không bị xóa. Hoặc website đó không còn hoạt động, bạn sẽ mất rất nhiều backlink từ những trang như vậy.

Cụ thể:

1. Nội dung website là copy và sao chép : Với những website sao chép nội dung từ website khác thì sẽ bị đánh tụt hạng hoặc biến mất khỏi Google. Google ngày càng chú trọng vào bản quyền cho nên nếu bạn copy nội dung nếu bị phát hiện sẽ nhanh biến mất. Cách tốt nhất là hãy gỡ bỏ những bài bị duplicate content, hoặc copy bản quyền, sáng tạo những bài viết của mình có nội dung hay và thu hút người xem, sau đó thực hiện submit lại với các công cụ tìm kiếm hoặc đăng kí tìm nạp với Google bằng Webmaster Tool. Đăng kí Google Author ship để được nổi bật và Google coi trọng hơn.

2. Spam liên kết : Google ngày càng chú trọng các liên kết tự nhiên và thăng tay trừng phạt các website có những liên kết mất tự nhiên. Các thuật toán của Google ra đời liên tục, được cập nhật thường xuyên. Những website nào đi link ồ ạt, không ổn định và không có quá trình xây dựng hợp lý sẽ bị đánh bay vào sandbox hoặc bị Penalty. Khi website biến mất và tìm ra nguyên nhân là do spam liên kết thì có nhiều cách để giải quyết. Có thể là qua các diễn đàn đã đặt backlink gỡ bớt link ra, hoặc dùng công cụ Disavow links tool của Google…

3. Bị đối thủ chơi xấu : Đối thủ sử dụng thủ thuật bẩn chèn mã độc vào website của bạn, chèn backlink vào những website đen… Gặp trường hợp này thì có thể backup toàn bộ hệ thống, tăng cường bảo mật và sử dụng Disavow links tool để thông báo với Google.

4. Sử dụng thái quá, spam trên mạng xã hội : Đây là ảnh hưởng thuật toán Zebra của Google năm 2013 nhằm vào các spammer trên mạng xã hội của Google. Nếu spam liên kết sẽ bị soi và khi gặp tình huống này hãy tháo hết các dublicate link trên mạng xã hội, ngừng post link mà hãy post những hình ảnh, đoạn text… Qua vài ngày sẽ trở lại bình thường

Và cũng có thể do các thuật toán của Google đang cập nhật : 4 tháng sẽ có một lần cập nhật PR và một tháng có hàng trăm cập nhật thuật toán của Google. Cho nên việc lên xuống hạng là bình thường.

Cách khắc phục:
Những ngày qua, biến động của đợt cập nhật thuật toán thật quá mạnh mẽ, với hàng loạt sự thay đổi về thứ hạng của các website trong các kết quả tìm kiếm, sự thay đổi theo từng giờ với những website SEO từ khóa có độ cạnh tranh cao. Và đa phần là rất nhiều website bị tụt hạng thê thảm. Có những website chỉ tụt vài hạng nhưng cũng có những website tụt thê thảm từ top 10 qua top 100 hoặc biến mất. Mang lại quá nhiều hoang mang vì hàng loạt từ khóa đang đứng ở những vị trí tốt thì biến mất sau một đêm, và cảm giác chung của các SEOer là : Chán nản

Nhiều SEOer tự tin mình đã làm đúng những tiêu chí của Google tại sao mình lại tụt hạng, biến mất… Và các bạn cho rằng Google đã làm không đúng. Vâng thưa các bạn Google là một cỗ máy cho nên nó thông minh hơn các bạn nghĩ rất là nhiều, và nó là một dùng cho tất cả cho nên tuy có thể có sai sót nhưng tỉ lệ rất ít, cũng như thuật toán chưa cập nhật xong… Hãy bình tĩnh lại, qua một vài ngày hãy xây dựng chiến lược mới

Việc tụt TOP từ khóa này có thể dự báo trước hay ngăn chặn không: Google có một luật chơi công bằng cho tất cả các website, dù lớn hay nhỏ, lâu năm hay mới thành lập đều có cơ hội ở những vị trí cao. Việc dự báo trước từ khóa tụt hay tránh cho việc từ khóa vị tụt:

- Luôn update thông tin, nội dung mới trên website của mình, về bộ máy tìm kiếm của Google sau đó nhanh chóng đưa website đi theo hướng Google gợi ý.
- Luôn tìm hiểu đối thủ cạnh tranh.
- Có chiến lược xây dựng nội dung.
- Chó chiến thuật liên kết: Xây dựng backlink chuẩn.

Lời khuyên cho bạn?
Dù thế nào đi nữa, bạn vẫn sẽ phải đối diện: vào một ngày đẹp trời website của bạn sẽ bị vượt qua, lúc đó cũng đừng có quá bất ngờ, mà hay bắt tay ngay vào tìm hiểu nguyên nhân, có hướng khắc phục ngay đồng thời có kế hoạch tác chiến chiếm lại TOP.
Tags:

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Tag liên kết

Đó chưa phải tất cả ... Chúng tôi còn 100 mẫu blog đẹp khác. View all Mẫu Template Blogger

Hãy nhanh tay gọi điện ngay đến chúng tôi theo số 0988227905 hoặc đặt hàng thiết kế ngay hôm nay theo mẫu form bên dưới.

Chúng tôi sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất cho quý khách

Hãy truy cập để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi
Đã có
lượt Khách Hàng quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi

Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại Share123.vn có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách phát triển của chúng tôi.

www.Share123.vn - Website chuyên thiết kế blogspot, zip blogger, thiết kế blog chuẩn seo, blogger responsive, Thủ thuật Blogspot, Free Template Blogspot, kho giao diện blog đẹp, premium template blogger, free template blogger, Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thiết kế Temple, design skin web chúng tôi cam kết tạo ra những sản phẩm chất lượng, tối ưu đến tay người dùng, thiết kế theo yêu cầu của quý khách, cùng đội ngủ support chuyên nghiệp nhiệt tình, ...

Copyright 2013 © Share123.vn - Blogger Team. All right Reserved - Hotline: 0988.227.905 - Email: nguyenhuytap@gmail.com - website: www.share123.vn

0988227905
Floating Image X